Hoạt động Đoàn thể

Thực hiện 53 công trình thanh niên, đạt giá trị 5,3 tỉ đồng.

Thứ hai, 26/12/2011 | 09:28 GMT+7
Ngày 24.12, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2011 và Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Đỡ đầu trẻ mồ côi không nơi nương tựa”.

Trong năm 2011, cấp bộ Đoàn và cán bộ, ĐVTN trong khối đã khắc phục những khó khăn, phấn đấu tổ chức thực hiện được nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho ĐVTN. Trong đó đáng chú ý có 53 công trình thanh niên được thực hiện với tổng giá trị gần 3,5 tỉ đồng; thực hiện 185 phần việc thanh niên làm lợi trên 1 tỉ đồng; đề tài “Thiết kế tủ điều khiển tổ máy Vĩnh Sơn bằng PLC” của đoàn viên Trần Văn Có, Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh được Trung ương Đoàn khen thưởng tại Festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ IV năm 2011...

Các em mồ côi được các cơ sở Đoàn khối đỡ đầu nhận quà do Đoàn khối và các đơn vị hỗ trợ.

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Đỡ đầu trẻ mồ côi không nơi nương tựa”, đến nay các cơ sở Đoàn, Hội trong khối nhận đỡ đầu 29 em. Định kỳ hàng tháng các đơn vị nhận đỡ đầu tổ chức thăm hỏi, động viên, chỉ bảo các em cách sống và sinh hoạt; tặng quà hoặc tiền mặt từ 100 ngàn - 300 ngàn đồng/tháng. Trong các dịp lễ, tết, khai giảng, các đơn vị còn tặng thêm các phần quà như quần, áo, sách, vở, đồ dùng học tập cho các em.

www.baobinhdinh.com.vn